วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

เพลงคลาสสิกอิตาลี -- ใครคือบางส่วนของผู้ประพันธ์?

ต้นกำเนิดของเพลงในคาบสมุทรอิตาลีมีการค้นพบกลับมาที่เพลงของกรุงโรมโบราณ แต่รากฐานของเพลงอิตาลีจริงที่ทันสมัยและคลาสสิกเดินทางมาจากสมัยกลาง อิตาลีเป็นภูมิภาคของการพัฒนาดนตรีต่างๆที่สำคัญในการเจริญเติบโตของ liturgies คริสเตียนในประเทศตะวันตก เพลงที่มีอยู่ดั้งเดิมมากที่สุดในเวสต์เป็นเพลงร้องพร้อม ๆ กัน, ประเภทของโมโนโฟนิ, เดี่ยว, ร้องเพลงคริสเตียนต้นดำเนินการโดยพระสงฆ์คาทอลิกซึ่งเป็นส่วนใหญ่พัฒนาประมาณระหว่างศตวรรษที่เจ็ดและสิบสอง

ประมาณในปี 1335, Rossi Codex ที่ถูกจัดเก็บที่มีอยู่เร็วของการมีหลายเสียงฆราวาสอิตาลี, ปิดตัวอย่างของประเภทของ Trecento autochthonic อิตาลีที่มีต้น ballate, cacce และ madrigals Ivrea Codex (ลงวันที่เกี่ยวกับ 1360) และ Squarcialupi Codex (ลงวันที่เกี่ยวกับ 1410) มีแหล่งที่มาของดนตรีชั้นนำ Trecento ขั้นสูงที่รวมเพลงของ Francesco Landini ผู้เป็นนักแต่งเพลงชื่อดังคนตาบอด ทุกรอบศตวรรษที่ 15 ที่ประเทศอิตาลีได้ในช่วงชะลอตัวในการประกอบในประเทศมีการยกเว้นของคู่ของแสงสีเช่น anthologist และนักแสดง Leonardo Giustinian

Latino Songs

ในช่วงศตวรรษที่ 16, อิตาลีถึงแอดเวนต์ของเพลงโพลีโฟนิตีพิมพ์และการปรับปรุงในเพลงเป็นเครื่องมือที่ได้รับการเผยแพร่ทั่วโลกเป็นคุณสมบัติเพลงของเรเนสซอง 1600-1750 ระยะเวลา comprehends ดนตรีบาร็อค ในช่วงเวลานี้แป้นพิมพ์แก้ไขและการสร้างของอุปกรณ์ดนตรีเครื่องสายโดย Antonio Stradivari พัฒนาธุรกิจอย่างมากในการเครโมนา โอเปร่าเฮ้าส์พิเศษ La Scala และซานติคาร์โลโรงละครที่ได้มาสร้างตามลำดับในมิลานและเนเปิลส์

Opera เกิดขึ้นในอิตาลีในช่วงปลาย 1500s ในศตวรรษต่อไปนี้ประเพณีของโอเปร่าที่ทันสมัยในเนเปิลส์และเวนิซ ในช่วงเวลานี้ละครของ Alessandro Scarlatti, Claudio Monteverdi, Gaetano Donizetti, Gioacchino Rossini และVincenzo Bellini เติบโตอย่างแข็งแรง Opera มีอยู่ในแบบฟอร์มการดนตรีที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเพลงมากที่สุดอิตาลีและอัตลักษณ์

อิตาลีมีการบันทึกเหตุการณ์ยึดของดนตรีสำหรับคริสตจักรคาทอลิก ประมาณ 1,800-1,900 เป็นศตวรรษที่พิมพ์เพิ่มเติมความบันเทิงให้อุปรากรและเพลงที่มีชื่อเสียงของคริสตจักรพบออก เรื่องที่เขียนโดยภาษาอิตาลีเป็นบัลเลต์ได้รับการยอมรับและชื่นชมน้อยกว่าในสาขาอื่น ๆ ที่ดนตรีคลาสสิก

คุณสมบัติสำคัญที่สุดของอิตาลีคลาสสิกเพลงได้รับการพัฒนาในศตวรรษที่ 19 ที่โดดเด่นจากพัฒนาการในการฟังเพลงอื่น ๆ ในโลก ทั้งหมดอิตาลีประพันธ์ที่สำคัญของศตวรรษนี้เขียนโอเปร่าจวนข้อยกเว้นของรูปแบบอื่น ๆ ของเพลงเช่น Symphony

ในช่วงศตวรรษที่ 19 ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงของอิตาลีมีแนวโน้มบัลเล่ต์เพลง Excelsior - กำกับโดย Romualdo Marenco และออกแบบท่าโดย Luigi Manzotti มันถูกแต่งในปี 1881 แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการ (เมื่อเร็ว ๆ นี้staged ปีในปี 2002) ดนตรีคลาสสิกอิตาลีค่อยๆขยายตัวในช่วงกลางศตวรรษที่ 20

เพลงคลาสสิกอิตาลี -- ใครคือบางส่วนของผู้ประพันธ์?

ฟังเพลงใหม่ ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น