ทุกคนที่มีพยายามที่จะเล่นกีต้าร์นำในรูปแบบของคาร์ลสันจะทราบวิธีการที่ยากก็คือการซ้ำกัน ผมไม่ได้หมายถึงการคัดลอกเดี่ยว Santana จากแผ่น TAB, เรากำลังพูดถึงการทำความเข้าใจการสร้างโซโล Carlos ทรงพลังของเขา
Santana ของโซโลที่มีประสิทธิภาพมีการผสมผสานของพื้นผิวฮาร์โมนิที่น่าสนใจเหมือนดินผสมกับเครื่องชั่งแบบดั้งเดิม แน่นอนว่ามีจำนวนมากขึ้นเพลง Carlos Santana 's กว่าเครื่องชั่งและคอร์ด, Carlos เป็นมือกีต้าร์ที่ชัดเจนมากทุกทราบเขาเล่นจะเต็มไปด้วยพลังงานและอารมณ์
Latino Songs
กีต้าร์ของพยายามเรียนรู้กีต้าร์โซโล Santana ของบันทึกย่อและมักจะพบคอร์ดนอกวัสดุทรัพยากรกีต้าร์มาตรฐานของขนาดเล็ก pentatonic บวกรวมกันคอร์ดอำนาจ
5 ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยจับมือกีต้าร์ของแนวความคิดที่อยู่เบื้องหลังของเพลงสัน
1 เรียนรู้กิ่งระดับฮาร์มอนิ
กีต้าร์ของคนที่รู้อยู่แล้วว่าขนาดเล็กธรรมชาติสามารถสร้างฮาร์มอนิขนาดเล็กโดยการเหลาที่เจ็ดจดบันทึกขนาดเล็กธรรมชาติ
ลองใช้""ขนาดเล็กธรรมชาติเป็นตัวอย่าง
บันทึกใน""ธรรมชาติรายย่อยมีรายละเอียดดังนี้, F B, C, D, E, G, A.
โดยการเหลา G เราสร้าง""ขนาดเล็กฮาร์โมนิ : A, B, C, D, E, F, G #, A.
ขนาดเล็กธรรมชาติเป็นที่รู้จักกันเป็นโหมด Aeolian
2 คอร์ดการศึกษาที่ผลิตจากขนาดเล็กไปอย่างราบรื่น
เป็นชื่อที่แสดงถึงระดับฮาร์มอนิผลิตรายย่อยที่น่าสนใจเป็นครอบครัวของคนรวยทำให้เกิดเสียงคอร์ด
คอร์ดต่อไปนี้ถูกสร้างขึ้นจาก"A"ฮาร์โมนิขนาดเล็ก
1 คอร์ด = ผู้เยาว์ (# 7), คอร์ด 2 = B 7 รองคอร์ดแบน 5, 3 = C คอร์ดที่ 7 ที่สำคัญคม 5, 4 = D 7 รองคอร์ด 5 = E 7 เด่น, คอร์ด 6 = 7 หลัก F, คอร์ด 7 = G 7 คมลดลง
""คอร์ด (# 7) รองลงมาเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นผู้เยาว์ / เช่นคอร์ดหลักที่เจ็ด, Am (MAJ7)
7 รายย่อย B แบน 5 คอร์ดเป็นที่รู้จักกันเป็นคอร์ด B ลดลงครึ่งหนึ่ง
3 เล่นมาตรฐานฮาร์มอนิเล็กน้อยก้าวหน้าคอร์ด
ที่พบมากที่สุดก้าวหน้าคอร์ดจะก้าวหน้า 2-5-1, 1-4-5, 1-6-2-5, 1-6-4-5 และ 1-6-5
ตัวอย่างต่อไปนี้จะได้รับในคีย์ของฮาร์โมนิแจ้งให้ทราบวิธีการตั้งค่ารองเป็นคอร์ดรองตรงคอร์ดหนึ่งแทนการรายย่อยที่เจ็ดซึ่งรุนแรงขึ้น
2-5-1 = B รายย่อยที่เจ็ดแบน 5, E ที่โดดเด่นที่เจ็ด, รอง. / 1-4-5 = เล็กน้อย, D น้อยเจ็ด, E ที่โดดเด่นที่เจ็ด / 1-6-2-5 = F, รองหลักที่เจ็ด, B รายย่อยที่เจ็ดแบน 5, Eเด่น
ที่เจ็ด / 1-6-4-5 = F, รองหลักที่เจ็ด, D น้อยเจ็ด, E ที่โดดเด่นที่เจ็ด / 1-6-5 = F, รองหลักที่เจ็ด, E ที่โดดเด่นที่เจ็ด
4 บลูส์เล่นระดับฮาร์มอนิก้าวหน้ากว่าคอร์ดรอง :
เห็นได้ชัดขนาดเล็กฮาร์โมนิจะทำงานได้ดีกว่าก้าวหน้าคอร์ดที่สร้างขึ้นจากระดับที่ Santana มักจะเล่นสเกลบลูส์มากกว่าฮาร์โมนิคอร์ดก้าวหน้าเล็กน้อย
นี่คือตัวอย่างคือบลูส์ระดับ"A"ซึ่งประกอบด้วยหมายเหตุ A, C, D, Eb, E, Gสามารถเล่นได้มากกว่าเล็กน้อยที่เจ็ดแบน B 5, E เจ็ดที่โดดเด่นและความก้าวหน้าคอร์ดรอง
5 ให้เล่น Dorian Mode :
จำนวนของคนทำเพลง Santana เป็นที่นิยมจะขึ้นอยู่กับโหมด Dorian เพลง"ความชั่วทาง"อยู่ใน"G"Dorian บันทึกย่อสำหรับ G Dorian คือ G, A, Bb, C, D, E, F, G. ขณะที่ปรับแต่ง"Black Magic Woman"ได้มา
จาก"D"โหมด Dorian : F D, E, G, A, B, C, D.
ระดับการเรียนรู้ใหม่และคอร์ดสามารถที่น่าสนใจมากก็เป็นอย่างจำเป็นสำคัญเพื่อให้สามารถ"ได้ยิน"เสียงใหม่ ๆ เหล่านี้บันทึกก้าวหน้าคอร์ดและให้ความสนใจใกล้เคียงกับวิธีการของแต่ละคอร์ดเสียงเพื่อให้คุณสามารถรับรู้ได้เมื่อคุณได้ยินพวกเขาครั้งใหม่
Santana สไตล์การเล่นสามารถเพิ่มมิติใหม่ในการเล่นกีตาร์ของคุณและปรับปรุงความสามารถในการเล่นกีตาร์ด้วยหู, ใช้เวลาของคุณและเพลิดเพลินกับเสียงที่น่าสนใจเหล่านี้
เรียนรู้ออนไลน์กีต้าร์, Carlos Santana -- 5 เคล็ดลับสำหรับกีต้าร์ลาตินไฟฟ้า Soloing
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น