วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

ความลับที่ซ่อนของไวโอลิน Stradivarius

ตลอดประวัติศาสตร์ไวโอลิน Stradivarius ได้รับการรู้จักกันในคุณภาพเสียงที่ดีกว่า มีการนับร้อยพยายามที่จะวิเคราะห์ไวโอลินเหล่านี้เพื่อค้นหาความลับและสมบัติของพวกเขา

ตอนแรกก็คิดว่าไม้ที่ใช้ในไวโอลิน Stradivarius ได้รับผิดชอบเกี่ยวกับคุณภาพเสียงที่ หลังจากได้รับการ x - rayed ถูกค้นพบว่าไม้ที่ใช้ในไวโอลินเหล่านี้มีความหนาแน่นสูงมากก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าสู่การพิจารณากาว, วาร์นิชและสารกันบูดที่ใช้ในการทำไวโอลิน Stradivarius กาวและวาร์นิชเหล่านี้ได้ถูกนำมาวิเคราะห์หลายครั้งกว่าปีและมีการตรวจพบว่ามีส่วนร่วมในคุณภาพเสียงของไวโอลิน

Latino Songs

ดังนั้น Nagyvary Joeseph คือสิ่งที่เป็นความลับของ Stradivarius? เสียงใหม่วิจัยโดยศาสตราจารย์ด้านชีวเคมีจาก Texas A & M University ได้นำไปสู่ความเข้าใจใหม่บางส่วนที่น่าแปลกใจ ศาสตราจารย์ด้านทฤษฎีที่สารเคมีที่ใช้ในตราสารมีความรับผิดชอบในเสียงของพวกเขาNagyvary นาทีที่ได้รับตัวอย่างไม้ของไวโอลิน Stradivarius และตรวจสอบพวกเขาในห้องปฏิบัติการของเขาได้รับงานที่ยากมากของเครื่องมือเหล่านี้

เขาค้นพบว่าไม้ได้รับการรักษาด้วยสารเคมีไม่ทราบชนิดจำนวนมาก กลุ่มตัวอย่างเป็นแล้วหันมาเป็นเถ้าเพื่อให้พวกเขาสามารถถูกตรวจสอบอย่างใกล้ชิด มันถูกค้นพบแล้วว่าไม้ที่มีสารเคมีจำนวนมากเช่นบอแรกซ์, ฟลูออไรโครเมี่ยมและธาตุเหล็ก

บอแรกซ์มานานแล้วใช้เป็นสารกันบูดไปตลอดทางกลับไปยังชาวอียิปต์โบราณที่ใช้ใน mummification ไวโอลิน Stradivari อาจรับการรักษาของเขากับบอแรกซ์เพื่อรักษาไม้และป้องกันไม่ให้หนอนซึ่งจะกัดกินที่ไม้ แม้ว่าการวิจัยนี้ได้ช่วยอธิบายว่าทำไมไวโอลิน Stradivarius ได้เช่นเสียงที่น่าตื่นตาตื่นใจยังคงไม่มีข้อตกลงใด ๆ ที่เดียวในปัจจัยดังกล่าวข้างต้น

ความลับที่ซ่อนของไวโอลิน Stradivarius

ฟังเพลงใหม่ ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น