วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

วันแม่แห่งชาติในลาตินอเมริกา

แม่เป็นคนที่, เกี่ยวกับการดูเพียง 4 ชิ้นเค้กช็อคโกแลตสำหรับ 5 คนจะเป็นคนแรกที่จะกล่าวว่าเธอไม่ชอบช็อคโกแลต.' ในลาตินอเมริกาแม่มีบทบาทสำคัญเป็นเทพธิดาเสียสละและศูนย์กลางของครอบครัว ผู้หญิงมีศักดิ์สิทธิ์และเคารพและมารดาเป็นที่เคารพมากที่สุดของทั้งหมด มันไม่น่าแปลกใจแล้วว่าวันแม่ในอเมริกากลางและอเมริกาใต้เป็นวันสำคัญของการเฉลิมฉลองและขอบคุณ

ในประเทศเม็กซิโกวันแม่คือฉลองที่พฤษภาคม 10 เมื่อ'Dia​​ de la Madre'ตรงกลางสัปดาห์, มารดามักจะใช้เวลาวันหยุดงานและเด็กที่อยู่บ้านเพื่อใช้เวลาอยู่กับแม่ของพวกเขา ประเพณีในวันนี้รวมถึงแม่ตื่นขึ้นพร้อมกับเพลงแบบดั้งเดิมแล้วนำเสนอ, ดอกไม้และทั่วไปผ่อนคลายสำหรับวัน โรงเรียนจะเชิญแม่กับการแสดงของเพลงและเต้นรำ, ธุรกิจจำนวนมากยังมีของขวัญเล็ก ๆ น้อยและระลึกเพื่อแสดงความชื่นชมของพวกเขาโดยทั่วไปของมารดาใน ในพื้นที่มากขึ้นแบบดั้งเดิมทั้งครอบครัวมุงคุณยายวันของการกินดื่มร้องเพลงและการร่วมกันในครอบครัว ทุกท่านจะเห็นจำนวนมากที่มีดอกไม้ในวันแม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโบสถ์, สุสานและบ้านของครอบครัว

Latino Songs

ในปานามา, วันแม่มีการเฉลิมฉลองที่ 8 ธันวาคมจะผูกกับการฉลองในคอนเซ็ปนฤมล นี้อยู่ในการรับรู้ของการเชื่อมต่อระหว่างมัรยัมมารดาของพระเยซูและแม่ทุกที่ มีงานเทศกาลท้องถิ่นและเต้นรำและขบวนพาเหรดทางศาสนาเป็น การอภิปรายยังคงขึ้นไปไม่ว่าวันได้รับเลือกให้ตรงกับงานเทศกาลทางศาสนาที่สำคัญเพื่อที่จะทำให้มันเป็นวันหยุดประจำชาติ

ในบางประเทศวันแม่ที่จะเชื่อมโยงกับประเทศแม่ (la patria) ในโบลิเวีย, May 27, ยังรำลึก Battle of Coronilla ในโบลิเวียสงคราม Indpendence ในระหว่างการต่อสู้หลายร้อยผู้หญิงต่อสู้เพื่อเอกราชถูกฆ่าโดยสเปนในเมือง Cochabamba

ในปารากวัย, 15 พฤษภาคมเป็นเฉลิมฉลองของมารดาทั้งสองและความเป็นอิสระของปารากวัย วันที่ได้รับเลือกในการรับรู้บทบาทของ Juana Maria de Laura อิสระในการต่อสู้ ไม่รวมความสุขสำหรับชาวปารากวัยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมผู้บ่นว่าในปี 2008 วันที่อิสรภาพเป็น overshadowed เป็นประจำโดยการเฉลิมฉลองของมารดาและขอให้วันที่ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง

ในอาร์เจนตินา, วันแม่มีการเฉลิมฉลองในเดือนตุลาคม เนื่องจากมีฤดูร้อนอาร์เจนตินา Austral, ตุลาคมเกิดขึ้นพร้อมกับการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิมารดาที่มีความเกี่ยวข้องกับฤดูใบไม้ผลิและการมาถึงของชีวิตใหม่ในโลก มันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่ทางตอนเหนือของเส้นศูนย์สูตรหลายประเทศเช่นบราซิล, Ecuador, El Salvador, เปรูและโคลัมเบียฉลอง Dia de la Madre ในฤดูใบไม้ผลิชอบพฤษภาคม

ในเอกวาดอร์, วันแม่เริ่มต้นด้วยเซเรเนด รถบรรทุกของผู้ชายและเด็กชายเดินทางชนบท, กีต้าร์ในมือในการร้องเพลงนอกบ้านของแม่ของพวกเขา แม่จะขอบคุณพวกเขาแก้วมือ Canelazo -- สุราท้องถิ่น หลังจากไม่กี่แก้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่นี้, เพลงโรแมนติกสำหรับคุณแม่และสร้างอารมณ์ของมนุษย์ลาตินที่รักของเขาเพื่อให้แม่สามารถ; คุณสามารถตรวจสอบมีมากมายน้ำตาก่อนรุ่งสาง

ไม่ว่าคุณจะเดินทางในภาคใต้และอเมริกากลางที่คุณกำลังตรวจสอบว่ามีความยินดีด้วยความแรงของความสัมพันธ์ในครอบครัวและความสุขของการเฉลิมฉลอง

วันแม่แห่งชาติในลาตินอเมริกา

เพลง โค้ดเพลง ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น