วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

เพลงพื้นบ้านสเปน

มรดกทางดนตรีของสเปนได้รับอิทธิพลอย่างมากจากวัฒนธรรมดนตรีมากมายที่เกิดขึ้นใหม่จากทวีปแอฟริกาและเอเชีย ดนตรีพื้นบ้านของสเปนเป็นปัจเจกมากขึ้นในธรรมชาติและมีการเคลื่อนไหวเป็นจังหวะเต้นรำส่วนใหญ่ เมื่อ Moors บุกสเปนในศตวรรษที่แปดที่พวกเขามากับพวกเขาวัฒนธรรมตะวันออกของพวกเขาที่เหลือผลกระทบในระยะยาวการในรูปแบบศิลปะทั้งหมด อย่างไรก็ตามความแตกต่างของสเปนไม่ได้สำรวจอย่างสมบูรณ์กับรสนิยมทางดนตรีแต่งเพลงเลียนแบบต่างประเทศและเป็นทางด้านซ้ายเพื่อคนที่ปกป้องและถวายพระเกียรติพระวิญญาณเพลงพื้นเมือง

ในขณะที่ความพยายามที่จะสุกในจิตรวิญญาณชาตินิยมและอุดมคติยังคงมีทางยาวไป การตั้งค่าทางภูมิศาสตร์ของสเปนได้รับปัจจัยที่เอื้อต่อรากขนาดใหญ่ของพื้นบ้าน ขณะที่ส่วนใหญ่ของสเปนยังคงเป็นภูเขาสูงและห่างไกล, ชาวนายากจนยังไม่ได้รับอิทธิพลจากโลกภายนอกที่ใหญ่กว่าออกจากประเพณีของพวกเขาเหมือนเดิม เพลงพื้นบ้านภาคเหนือของสเปนมีดอกไม้มากขึ้นและซับซ้อนในธรรมชาติและได้รับการซ้ายมิได้ถูกแตะต้องโดยโลกศิวิไลซ์

Latino Songs

ประเพณีพื้นบ้านของสเปนต้นกำเนิดจากภูมิภาคท​​ี่แตกต่างกันและมีนักดนตรีร้องเพลงพื้นบ้านและการผลิตซึ่งเป็นเพลงที่พูดถึงเนื้อหาเกี่ยวกับสังคมเศรษฐกิจและการเมืองของภูมิภาค การเคลื่อนไหวนี้จะคล้ายกับเหตุการณ์ที่พบในละตินอเมริกาและโปรตุเกส ส่วนใหญ่ของสเปนเพลงพื้นบ้านที่ไม่ได้เกิดจากความเหงาเท่านั้นภูเขาสิ้นหวัง แต่จะมีป่าและเบี้ยว, จงใจปรากฏไม่เหมาะที่ช่วงเวลาที่ผิดปกติ การออกเสียงสูงต่ำและจังหวะเป็นมาตรฐานที่ส่วนท้ายของทุกระยะซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของเพลงพื้นบ้านของสเปน พื้นบ้านเพลงยอดนิยมที่ชาวสเปนที่รู้จักกันมากที่สุดคือ'Pinks'ที่เนื้อเพลงจะสนุกและเก่งในตัวอักษร

พบในจังหวัดกรานาดาของสเปน, Andalusia เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเพลง flamenco ของ Flameco ประกอบด้วย) เพลง (cante, เต้น (baile) และ) กีต้าร์ (guitarra ต้นกำเนิดของ flamenco พื้นบ้านสไตล์เพลงเป็นdebated ยังคงได้รับอิทธิพลมาจากมองว่าเป็นเท่าที่อียิปต์, ปากีสถานและอินเดีย นักร้องนักแต่งเพลงเหมือน Javier Ruibal และ Carlos Cano ได้เกิดจากนี้ copla rejuvenating ภูมิภาคเป็นรูปแบบดั้งเดิมของเพลงเก่า

ภูมิภาคของอารากอนมีความนิยม guitarro, กีต้าร์ขนาดเล็กและใช้ในการ Jota อื่น ๆ เช่นฉิ่ง, bagpipes, ท่อ chiflo หรือ Tabor, ขลุ่ยและ tambourines เมืองบาเลนเซียยังมีรูปแบบของตัวเองของ Jota Asturia ได้เด้งแล้วออกมาดีรู้จักนักดนตรีสเปนเช่น José Angel Hevia และวง Llan de Cubel คนของชาวแบสค์มีรุ่นของตัวเองของดนตรีพื้นบ้านที่รู้จักกันเป็น trikitixa ซึ่งส่วนใหญ่มีหีบเพลงและกลองเล็ก

เพลงพื้นบ้านสเปน

เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น