วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

กลองบองโกและวัฒนธรรมลาติน

กลองบองโก, bongos มักจะเรียกว่าเพียงแค่เป็นหนึ่งในที่สุดเป็นที่รู้จักของเครื่องมือเคาะ เนื่องจากความนิยมแพร่หลายของเพลงลาติน (ขอขอบคุณ"การเต้นรำกับดาว"), เสียงของกลองเล็ก ๆ เหล่านี้มีความคุ้นเคยกับผู้คนทั่วโลก Bongos, เป็นชื่อที่บอกได้เสมอมาในชุดแนบสอง กลองหนึ่งเล็กน้อยใหญ่กว่าอื่น ๆ ; ขนาดใหญ่เป็น"hembra"(คำภาษาสเปนสำหรับ"หญิง) ในขณะที่มีขนาดเล็กเป็น"ผู้ชาย"(คำภาษาสเปนสำหรับ"ชาย") กลองบองโกจะสามารถจัดการที่ดีของความสามารถรอบตัวและเพลงของพวกเขามักจะ upbeat และรวดเร็ว

เช่นเดียวกับกลองอื่น ๆ บางส่วนของอเมริกาเช่นเหล็กกลอง, กลองบองโกเดิมถูกนำไปอเมริกาใต้จากแอฟริกาโดยผ่านการค้าทาสแอตแลนติก แอฟริกันของประเทศไนจีเรียและแคเมอรูนมีองค์กรที่ใช้สามเป็นพี่น้องกันของกลองที่เรียกว่า"bonko." เมื่อแอฟริกันถูกนำไปยังอเมริกา, ร่องรอยขององค์กรเหล่านี้และประเพณีของพวกเขามากับพวกเขา Abakua เป็นสังคมของมนุษย์ Afro - คิวบาที่พัฒนาจากหน่วยงานเหล่านั้นเป็นพี่น้องกัน มันยังคงใช้กลอง bonko แต่ใช้ในการแพร่กระจายในที่สุดเกินกว่าความเป็นพี่น้อง เป็นที่เชื่อกันว่านี่คือที่มาของบองโกในทวีปอเมริกาใต้ Abakua ยังคงมีอยู่ในคิวบาทันสมัย​​และยังคงใช้ bonkos ว่าถ้าร่วมกันเป็นคู่ครองกันอย่างใกล้ชิดคล้ายกลองบองโก

Latino Songs

ร่างกายของกลองบองโกโดยปกติจะทำจากไม้โลหะหรือวัสดุผสมโดยแนบชิ้นหนาของไม้ หัวเป็นแบบดั้งเดิมของผิวสัตว์ แต่เช่นเดียวกับกลองที่ทันสมัย​​อื่น ๆ , วัสดุสังเคราะห์ที่ใช้ทั่วไปในยุคปัจจุบัน แต่เดิมในปลายศตวรรษที่ 19, หัวของกลองบองโกเป็น tacked บนและปรับกับแหล่งความร้อน แต่ตั้งแต่ปี 1940, lugs จูนโลหะมีการใช้เพื่อให้สามารถปรับแต่งได้ง่ายขึ้น

เสียงกลองบองโกเป็นเสียงสูงและตามที่กล่าวไว้, จังหวะโดยทั่วไปเป็นไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเล่นกลองควรจะจัดขึ้นระหว่างหัวเข่าของผู้เล่น; กลองขนาดใหญ่ควรจะอยู่ในด้านข้างของมือที่โดดเด่นของผู้เล่นซึ่งมักจะถูกต้อง หัวจะถูกตีกลองกับทั้งนิ้วมือ, ต้นปา​​ล์มและบางครั้ง sticks และแปรง แต่ล่าสุดเหล่านี้เป็นนวัตกรรมร่วมสมัย เสียงกลองบองโกจะออกเสียงโดยการวางส่วนหนึ่งของมือที่หัวถังในขณะที่โดดเด่นด้วยมืออื่น ๆ

บางคนมีชื่อเสียงมากที่สุดรูปแบบการเต้นรำของลาตินอเมริการวมทั้งแมมโบ้ซัลซ่าและ conga, ใช้เพลงของบองโกกลอง กำลังการผลิตเครื่องมือของการเคาะที่แตกต่างกันเป็นสิ่งสำคัญในรูปแบบดังกล่าวซึ่งจัดแสดงที่แตกต่างกันและมักจะจังหวะอย่างรวดเร็ว ในความเป็นจริง bongos เพลงของมักถูกใช้เป็นเครื่องมือเดี่ยวในเพลงดังกล่าวจังหวะชั้นเชิงที่เป็นไฮไลท์'เป็นเพลงที่มีความสำคัญ

เมื่อทราบด้าน แต่กลองบองโกจะพิจารณาโดยทั่วไปเครื่องมือของลาตินอเมริกาคล้ายกลอง bongos สามารถพบได้ในโมร็อกโก, อียิปต์และบางส่วนในตะวันออกกลางต่างประเทศ กลองเหล่านี้มีหัว rawhide ชอบคู่อเมริกันของพวกเขา แต่ร่างกายเป็นของธรรมชาติเซรามิก กลองดังกล่าวยังสามารถได้ยินในเพลงภาษาสเปนบางเดิมเช่น flamenco, อาจเกิดจากการมีผลต่อแขกมัวร์ในประเทศนั้น

กลองบองโกและวัฒนธรรมลาติน

ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น