วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

Lieder -- เปรียบเทียบและความคมชัด

Schubert, Schumann, Brahms ทั้งหมดและเขียนเกี่ยวกับลักษณะของธรรมชาติในข้อความของเพลงของพวกเขา Schubert ใช้ภาษาดอกไม้มากใน"Die Mondnacht"เพื่ออธิบายทัศนียภาพอันงดงาม เพลงเป็นเรื่องเกี่ยวกับส่งประกายแสงเดือนส่องแสงแวววาวและลักษณะการทำ Schumann ก็ทำแบบเดียวกันใน"Mondnacht"แต่แทนที่จะมุ่งเน้นแสงจันทร์เขาเขียนเกี่ยวกับสายลมพัดผ่านป่าในคืนวันที่ชัดเจน

Brahms ได้ออกประพันธ์เฉพาะในสามที่จะแตกต่างในของเขาการเขียน แม้ว่า"ของเขาเพลง"เด่น Mond จะมุ่งเน้นไปที่แสงจันทร์นั้นมันเป็นความเศร้าโศกกว่าอีกสองเพลง ข้อความเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนบนเตียงของเขาอยากตายเพื่อความรักของเขาหายไป เพลงยังไม่สมบูรณ์เน้นธรรมชาติและความงามของมันเช่นบรรดาของ Schubert และ Schumann

Latino Songs

แต่ละสามเพลง"Die Mondnacht,""Mondnacht"และ"และเด่น Mond"เริ่มต้นด้วยการแนะนำเปียโนจบลงด้วยข้อสรุปเปียโน นอกจากนี้ยังมีการหยุดพักระหว่างฉากเปียโนระหว่างข้อของข้อความ ดังนั้นพวกเขาไม่เพียง แต่มีลักษณะของข้อความที่เหมือนกัน แต่พวกเขายังมีลักษณะของรูปแบบในการร่วมกันเป็นอย่างดี ใน"Die Mondnacht,"เปียโนเลียนแบบวิบวับและส่องแสงของธรรมชาติในแสงจันทร์ ตลอดเพลง, เปียโนรักษาอย่างรวดเร็วชนะคงอยู่ภายใต้เสียง

เปียโนใน"Mondnacht"ยังใช้ตัวละครในธรรมชาติ มันเล่นเป็นส่วนหนึ่งของสายลม, การทำให้เกิดเสียงกรอบแกรบป่าและพลิ้วไหว นอกจากนี้ยังถือหุ้นอยู่คงชนะเสียงข้างหลังซึ่งแตกต่างจากเปียโนใน Schubert และของเพลง Schumann, ธรรมชาติ Brahmn เปียโนในเพลงเด่น"Mond"ไม่ต้องใช้ตัวละครใน

เปียโนน่าจะเป็นคนในเพลง เมื่อเสียงที่ได้รับอย่างมากจึงไม่เปียโน, เมื่อเสียงที่ได้รับเป็นตัวหนาหรืออ่อน, เปียโนไม่เกินไป แทนที่จะตัดกันเสียงกับตีต่อเนื่อง, เปียโนไหลพร้อมกับเสียงเพลงของผู้ชายอารมณ์ในการพึ่งพาอาศัยกัน

"Mondnacht Die"และ"Mondnacht" สื่อสารคำในเพลงดีกว่า"Mond เด่น. การใช้คำที่มีเปียโนวาดภาพช่วยให้ผู้ฟังจะเข้าใจสิ่งที่แสงจันทร์และสายลมกำลังทำอยู่ในเพลง ฟังจริงสามารถได้ยินทางแสงจันทร์ทำให้ใบเงางามและระลอกน้ำหรือทางลมทำให้เกิดเสียงกรอบแกรบทำให้ป่าด้วยเสียงเปียโนที่ทำให้เมื่อถ่ายภาพตัวอักษรเหล่านั้น

ในทางกลับกัน,"เด่น Mond"ดีกว่าอีกสอง เพลง> It evokes อารมณ์มากขึ้นในการฟังกว่า"Die Mondnacht"หรือ"Mondnacht." แทนที่จะต้องชนะชื่นบานและเพียงแค่อธิบายลักษณะของเพลง Brahm มากช้าและชัดเจน, ถ่ายทอดการสูญเสียปวดใจที่คนได้อย่างยั่งยืน

เพลงโปรดของผมที่สามเป็น Brahm 's"Mond เด่น. แม้ว่าข้อความที่อยู่ในเยอรมันก็ยังสามารถเข้าใจว่าเพลงนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเพลงบางประเภทของการสูญเสียเนื่องจากการสอดคล้องกับคำ ถึงแม้ว่าเพลง> มีข้อความใดที่ทุกเพลงยังคงบอกเล่าเรื่องราว ผมฟังเพลงเพราะฉันสามารถเกี่ยวข้องกับพวกเขา - เพราะเพลงสร้างอารมณ์ความรู้สึกเช่นเดียวกับ"เด่น Mond.

โดยรวมแล้ว Schubert และ Schumann มีลักษณะคล้ายกันมากที่สุด compositional และพวกเขามีข้อความเกี่ยวกับลักษณะภาพวาดของพวกเขาด้วยคำว่าเปียโน, พวกเขาทั้งสองมีความสุขประกอบด้วยเพลง upbeat Brahms, Schubert และแตกต่างจาก Schumann, และยังประกอบด้วยเพลงที่ดีอย่างเท่าเทียมกันถึงแม้ว่า เขาไม่รวมแง่มุมของธรรมชาติ (แสงจันทร์) เช่นเดียว Schubert และ Schumann, Brahms แต่มีจุดประสงค์เพื่อการสื่อสารที่แตกต่างกันมีผลต่อการเพิ่มเติมข้อความให้กับผู้ชมของเขา

Lieder -- เปรียบเทียบและความคมชัด

เพลงใหม่ๆ โหลดเพลงใหม่ เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น