วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำไมฉันจึงเลือกที่จะไม่ให้การศึกษาภาษาลาติน

ในฐานะที่เป็นคนที่กระตือรือร้นและภาษาการศึกษา, ฉันได้อ่านบทความมากมายที่นำเสนอเหตุผลว่าทำไมคนบางโดดเด่นควรจะเรียนรู้ภาษาลาติน ผู้เขียนมักจะเริ่มต้นด้วยการสรุปทั่วไปของผลกระทบที่ภาษาลาตินได้ทำในโลกแล้วดำเนินการของรัฐลาตินร้อยละภาษาอังกฤษของภาษาที่มาจากและจบลงด้วยการ 5 ถึง 10 เหตุผลที่ดีจริงๆว่าทำไมการเรียนภาษาลาตินคือ เป็นประโยชน์ นั่นคือดีในด้านวิชาการการพูด ฉันทั้งหมดสำหรับนักวิชาการ แต่ผมสงสัยว่าใครก็ตามที่ได้อ่านบทความดังกล่าวได้เคยเชิญชวนในการเรียนรู้ภาษาลาตินหรือภาษาต่างประเทศอื่น ๆ ผมไม่เคยได้พบกับทุกคนที่ได้พูดกับผม,"เฮ้, ฉันอ่านบทความที่ดีจริงๆที่อธิบายให้ฉันดูวิธีการที่สำคัญก็คือการเรียนรู้ภาษาลาติน -- ฉันสมัคร. และ" คุณเคย?

จุดแรกที่ผมอยากทำคือว่าส่วนใหญ่ผู้ที่ชื่นชอบภาษาและนักวิชาการก็คงไม่เคยผ่านความเคารพในเหตุผล"การศึกษา"ที่พบในบางบทความบุคคลที่สามเป็นเหตุผลสำหรับเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจที่จะเรียนรู้ภาษาอื่น อย่างน้อยผมหวังว่าพวกเขาจะไม่ เหตุผลในการที่ต้องการจะเรียนรู้สิ่งใหม่จะเป็น"ไม่ซ้ำ"เป็นบุคคลที่ตัวเอง ภาษาหลักของฉันที่น่าสนใจเกิดขึ้นเป็นภาษาลาติน ลาตินว่าทำไมฉันเลือกที่จะศึกษา? ที่จริงแล้วผมไม่ได้เลือกและนี่คือสิ่งที่นักวิชาการมีแนวโน้มที่จะมองข้ามหรือผลักดันกัน เมื่อมันมาเวลาที่จะ"เลือก"ภาษาต่างประเทศทางเลือกเดียวที่ถูกเสนอที่ของฉันโรงเรียนขนาดเล็กเป็นภาษาสเปน ฉันเอาภาษาสเปนเพราะฉัน"ได้"เพื่อตอบสนองความต้องการภาษาต่างประเทศสำหรับการสำเร็จการศึกษาและทางเข้าวิทยาลัย ในขณะนี้ผมไม่มีความคิดที่ว่าวิทยาลัยจะไล่ตามฉันในที่สุดภาษาลาตินที่สำคัญใน ในความเป็นจริงฉันไม่เคยอ่านภาษาลาตินบทความเกี่ยวกับประโยชน์ของการศึกษาจนกว่าฉันจะได้ติดยาเสพติดอยู่ในนั้นและได้ทำการศึกษาในวิทยาลัยสักพัก ที่จริงผมเขียนกระดาษคำในวิทยาลัยที่เป็นเรื่องประโยชน์"ของการเรียนภาษาลาตินภาษา"เอกสาร. วิธีการ -- เดิม! ฉันยังระบุเดียวกันของบางจุดที่โดดเด่นเพื่อการเรียนรู้ภาษาลาตินที่ฉันได้อื่น ๆ ในการอ่านบทความทางวิชาการและมีแหล่งที่มาอย่างถูกต้องอ้างแน่นอน

Latino Songs

วิธีนี้จะทำให้ฉันไปยังจุดที่สองของฉัน สิ่งที่บางครั้งเพียงแค่"เกิดขึ้น"ในชีวิตและเหตุผลว่าทำไมคนทำอะไรอยู่ห่างไกลมากขึ้นและส่วนบุคคลที่มีตัวตนกว่ารายการใด ๆ ของผลประโยชน์ทางวิชาการที่ผมได้เคยอ่าน อย่างน้อยที่ว่ามันเป็นสำหรับฉัน ฉันไม่ต้องลาตินที่รายการสาเหตุที่จะเรียนรู้; ฉัน"ประสบการณ์ส่วนตัว"มี ฉันมีครูที่มีการกำหนดเวลาฟ้องร้องได้ ผมจำได้ว่าวันที่มันเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี มันเป็นวันฤดูใบไม้ผลิอ่อนในจอร์เจีย หน้าต่างในชั้นเรียนภาษาอังกฤษวรรณคดีของเราได้เปิดให้สายลมอบอุ่นอ่อนโยนที่ให้กลิ่นหอมหวานของดอก Azalea บางครั้งผึ้งจะไปรษณีย์ในและนอกสายลมและครูของฉันได้นำเราไป Chaucer โดย reciting บางสายจากคำขึ้นต้นเพื่อ Canterbury Tales มีบางอย่างมันอยู่ลึกและลึกซึ้งเกี่ยวกับการได้ยินคำเหล่านั้นเป็นครั้งแรก มันเหมือนกับว่าฉันได้กลายเป็นหนึ่งในตัวละครในเรื่องนี้น่าพิศวงและเป็นจุดเริ่มต้นการแสวงบุญของตัวเอง มากขึ้นฉันได้ยินมากขึ้นฉันอยากจะได้ยินว่าผมได้เรียนรู้เพิ่มเติมให้มากขึ้นฉันอยากรู้

จากนั้นเราเหลือ Chaucer หลังและได้พบกับวิลเลียมเช็คสเปียร์ จุดประกายความสนใจของผมในภาษาอังกฤษเก่าส่งผ่านเข้าสู่"ดอกเบี้ยลาตินในต้นกำเนิดของหลายคำที่ใช้ในการเช็คสเปียร์"หมู่บ้านเล็ก ๆ และในบทละครอื่น ๆ ของเขา ฉันจะใช้เวลาหลายชั่วโมง หลังเลิกเรียนหาความหมายและการกำเนิดของคำที่ไม่คุ้นเคย ผมพบว่าส่วนใหญ่ของคำอาจจะตรวจสอบกลับไปยังลาติน จากนั้นผมจึงทราบปริศนานี้กระจายของคำเรียกว่าภาษาที่ถูกแฉในด้านหน้าของฉันชิ้นหลังชิ้น ความท้าทายคือการหาชิ้นส่วนของปริศนาและดูว่าพวกเขาเหมาะสมกันในภาษาและในรูปแบบของชีวิตมากขึ้น การเดินทางมีจุดประสงค์และความหมายสำหรับฉันบุคคล ไม่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดีที่สุดนี้เพื่อเรียนรู้> ลาติน -- หรือสิ่งอื่นใด มองย้อนกลับไปเป็นเวลาหลายปีต่อมาฉันรู้ว่าถ้าผมไม่ได้ยินจากเส้นที่ Chaucer ในฤดูใบไม้ผลิวันเป็นอย่างยิ่งที่ฉันจะพลาดไปกับภาษาลาตินและผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของฉัน

ทำไมฉันจึงเลือกที่จะไม่ให้การศึกษาภาษาลาติน

ฟังเพลงฮิต ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น