วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Top 5 ชิ้นสำหรับนักเปียโนแจ๊สเริ่มต้น

เรียนรู้วิธีการเล่นเปียโนแจ๊สเป็นครั้งแรกเป็นยังข่มขู่ที่น่าตื่นเต้นมากหากจะเริ่มต้นด้วยเพลงที่ไม่ถูกต้อง การเลือกชิ้นที่มี melodically รื่นรมย์ง่ายจังหวะ, harmonically ง่าย (เช่นในการเปลี่ยนคอร์ด) และทั้งหมดที่มีโครงสร้างภายในแบบตรงไปตรงมาเป็นสิ่งที่สำคัญมากถ้านักเปียโนแจ๊สเริ่มต้นคือการได้รับผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญใด ๆ

ดังนั้นชิ้นต่อไปนี้ประกอบด้วยองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นและเพียงในความคิดของฉันมากเหมาะสำหรับผู้เล่นดนตรีแจ๊สสามเณร ที่น่าสนใจชิ้นนี้ในที่สุดจะต้องอยู่ในหมู่คนทำเพล​​งมาตรฐานในรายการละครใด ๆ jazzer ของทรู

Latino Songs

ห้าเพลงคือ (การระบุไว้ในลำดับตัวอักษร)

1 ฤดูใบไม้ร่วงใบ : เมโลดี้สวยงามในจังหวะง่ายๆ II - VI การเปลี่ยนแปลงคอร์ดในคีย์หลักของ G และ E ญาติของผู้เยาว์; ฟอร์ม ABAC 32 บาร์ นี่คือ"ต้องรู้"มาตรฐานแจ๊สมักจะเล่นในบทกวีและ / หรือลักษณะการแกว่งกลาง นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปกติที่จะหาเพลงนี้แสดงใน G Minor

2 Blue Bossa : Descending สายทำนองกับ syncopated เบา ๆ จังหวะลาติน; II - IV - I ใน C รายย่อยและรายใหญ่ Db; 16 บาร์ฟอร์ม AB ชิ้นนี้ดีมากในสองวิธีคือการแนะนำที่ดีในสไตล์ Bossa Nova และยังเปลี่ยนคอร์ดในคีย์ย่อย

3 Fly Me เพื่อ Moon : อีกเส้นที่สวยงามไพเราะจากมากไปน้อยกับลาตินจังหวะที่สามารถตีความในการแกว่งหรือ; diatonic และคอร์ดที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่มาจากซีรายใหญ่อื่นแถบฟอร์ม ABAC - 32 อายุโปรด Sinatra และแน่นอน repopularized โดย Michael Buble, เพลงนี้ไม่เพียง แต่มีเพลงติดหู แต่ความก้าวหน้าคอร์ดยังเคลื่อนสวยงามในห้ารอบ

4 ดังนั้นสิ่งที่ : Simple ทำนองเป็นกิริยาช่วยในเบสในจังหวะที่ไหล 8; D คอร์ดเป็นกิริยาช่วย Dorian; คลาสสิก 32 บาร์ AABA ที่เริ่มต้นด้วย 16 บาร์ D Dorian, ย้ายขึ้นไปขั้นตอนครึ่งถึง 8 บาร์ Eb Dorian และกลับไปยังหน้าล่​​าสุด 8 บาร์ D Dorian อีกครั้ง ชิ้นที่นิยมไมล์เดวิส'เป็นวิทยานิพนธ์ยอดเยี่ยมในการศึกษาเป็นกิริยาช่วย เริ่มต้นจะได้เรียนรู้แนวคิดของ"น้อยลง more."

5 Summertime : Gershwin บลูส์คลาสสิกเพลงในจังหวะอย่างง่ายส่วนใหญ่คอร์ด diatonic และที่เกี่ยวข้องของ D รายย่อย 16 บาร์ฟอร์ม AB อีกชิ้นรองที่ดีและยังเป็น"ต้องรู้"กับสิ่งเจือปน bluesy มีโอกาสที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับ clichés สายเป็นและนำมาใช้กับคอร์ด IMI และ IVmi

สำหรับเพลงแต่ละเพลงจะเรียนรู้ทำนองเพลงและเล่นถึงความคืบหน้าของคอร์ด ให้ความสนใจกับรูปแบบและโครงสร้างของเพลง> ถ้าเป็นไปได้กระทำทั้งหมดเหล่านี้ไปยังหน่วยความจำ มันจะคุ้มค่าทั้งความพยายามและเวลาและคุณจะประทับใจไม่รู้ออกเพลงภายในโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเริ่มด้าน improvisational การเล่นเปียโนแจ๊ส!

Top 5 ชิ้นสำหรับนักเปียโนแจ๊สเริ่มต้น

ฟังเพลงใหม่ เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น